วันพุธที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2557

ดาวน์โหลดโปรแกรมฟรี ได้ที่นี่ Download Free Software

สวัสดีครับ

วันนี้มีโปรแกรมน่าสนใจมานำเสนอทุกท่านครับ ซึ่งก็มีหลายตัวรวม ๆ กันมาให้ เผื่อว่าตรงตามที่ต้องการก็สามารถดาวน์โหลดไปใช้งานได้เลยครับ

Free YouTube Downloader : โปรแกรมฟรีสำหรับ Download YouTube มาเป็นไฟล์ Video หรือ MP3 ใช้งานง่ายครับแถมฟรีอีกต่างหาก ไฟล์ชื่อ YTDSetup.zip นะครับ

ProShowGold : โปรแกรมสำหรับตัดต่อ VDO แบบง่าย ๆ มีลูกเล่นให้เลือกใช้มากมายพอสมควรเลยครับ เหมาะสำหรับผู้ที่เริ่มต้น ยิ่งใครเคยใช้ Movie Maker มาก่อนตัวนี้คล้า่ย ๆ กันเลยครับ แต่ลูกเล่นเยอะกว่า ไฟล์ชื่อ proshowgold.zip

7zip Portable : โปรแกรมสำหรับบีบอัดไฟล์ [zip file or rar file] บ้านเราอาจไม่ค่อยคุ้นเพราะใช้งาน winzip / winrar กันจนชิน แต่เจ้า 7zip นี่ความสามารถในการบีบอัดสูงกว่าและสามารถแตกไฟล์ที่บีบอัดได้หลากหลายนามสกุล [.zip .rar .7z] ข้อสำคัญเป็น open source freeware ถูกกฎหมายลงได้เลยไม่ต้องเสียค่าลิขสิทธิ์ ... สำหรับ version ที่นำมาให้ดาวน์โหลดไปใช้งานกันเป็นเวอร์ชั่นแบบ Portable [ไม่ต้อง install ลงเครื่อง]

FileZilla : โปรแกรม FTP สำหรับ upload file ขึ้นเว็บ version นี้เป็น Portable อีกเช่นเดียวกัน แตกไฟล์ zip แล้วดับเบิลคลิกใช้งานได้ทันที ข้อสำคัญเป็น open source freeware ถูกกฎหมายลงได้เลยไม่ต้องเสียค่าลิขสิทธิ์

Photoscape 3.3 : โปรแกรมตกแต่งภาพที่พิสูจน์แล้วว่าใช้งานง่ายมากกก เป็น Freeware และเป็น Portable ดับเบิลคลิกใช้งานได้เลย

Adobe Photoshop CS5 : โปรแกรมตกแต่งภาพสำหรับมืออาชีพ จริง ๆ มือสมัครเล่นอย่างผมก็ใช้บ้างเป็นบางเวลานะครับเป็น Portable ดับเบิลคลิกใช้งานได้เลย

ZoomIt : โปรแกรมที่เหมาะกับครู วิทยากร หรือคนที่ต้องบรรยายหน้าชั้นเรียนบ่อย ๆ เอาไว้ Zoom หน้าจอ มีปากกาให้เขียน สามารถพิมพ์ข้อความอธิบายได้ แล้วก็ยังเอาไว้จับเวลาได้ด้วย  ... อาชีพครู อาชีพวิทยากร ควรมีติดตัวไว้ครับ Freeware

Adobe Dreamweaver CS5 : โปรแกรมเขียนเว็บยอดนิยม เวอร์ชั่นนี้แตกต่างจาก CS3 อยู่พอสมควรเลยครับรูปแบบการเขียนเว็บจะปรับเป็นมาตรฐาน HTML5 และ CSS ... ตอนติดตั้งมันจะเงียบ ๆ นะครับไม่ต้องตกใจ

HFS [Http File Server] : เป็นโปรแกรมแชร์ไฟล์แบบ HTTP เอาไว้แชร์ไฟล์โดยไม่ต้องไป set ค่าอะไรให้ยุ่งยาก ลาก ลาก วาง วาง เสร็จ หรือถ้าต้องการปรับแต่งเพิ่มเติมก็สามารถทำได้ สามารถศึกษาวิธีใช้งานได้ที่ http://goo.gl/m6gDEp หรือ http://goo.gl/dVGnMm  ข้อสำคัญเป็น open source freeware

Notepad++ : โปรแกรม Editor ยอดนิยม ท่านไหนที่เคยใช้ notepad / editplus ในการเขียน code ลองใช้ Notepad++ ดูครับใช้งานง่าย plugin เพียบ ... เป็น open source freeware แตกไฟล์แล้วดับเบิลคลิกใช้งานได้ทันทีครับ

Xampp : โปรแกรมสำหรับจำลองเครื่องเป็น Web Server เป็นโปรแกรมที่มีการนำโปรแกรมหลายตัวไว้ ด้วยกัน หลังการติดตั้งสามารถทดสอบเขียนโปรแกรมได้ทันที ภายในมีทั้ง Apache, PHP, PERL, MySQL, phpMyAdmin ... ซึ่งได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นจนแซงหน้า appserv ไปเรียบร้อยแล้ว ที่นำมาให้ download กันเป็น Portable แตกไฟล์ดับเบิลคลิกใช้งานได้เลยครับ

ทุกโปรแกรมที่กล่าวมาสามารถ Download ได้ที่

https://googledrive.com/host/0BymflvB3DeVCU3dkUTBvNGVtMW8/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น