วันเสาร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2558

How to install Virtual Box

Q.โปรแกรม Virtual box คืออะไร ???
A.Virtual Box เป็นโปรแกรมที่ใช้สำหรับจำลองเครื่อง computer ขึ้นมาบนเครื่องจริง ๆ เช่น 

ex1. เครื่องคอมพิวเตอร์ของเราเป็น Windows 7 แต่เราอยากลองใช้งาน Linux โดยที่ไม่ต้อง format เครื่อง เราก็สามารถใช้โปรแกรมนี้จำลองเครื่องคอมพิวเตอร์ขึ้นมาอีกหนึ่งเครื่องเพื่อลองลง Linux ใช้งานดูได้ 
ex2. เครื่องคอมพิวเตอร์ของเราเป็น Windows 7 แต่เราอยากลองใช้งาน Windows 10 ดูโดยที่ไม่อยาก format เครื่อง เราก็สามารถใช้โปรแกรมนี้จำลองเครื่องคอมพิวเตอร์ขึ้นมาอีกหนึ่งเครื่องเพื่อลองลง Windows 10 ใช้งานดูได้ 
ex3. ถ้าเรา Download โปรแกรมมาจาก internet แต่ไม่มั่นใจว่าจะมีไวรัส หรือโปรแกรมที่ Download มานั้นสมบูรณ์หรือไม่ เราก็สามารถทดลองติดตั้งผ่าน Virtual Box ได้ ซึ่งทำให้เครื่องคอมพิวเตอร์เราไม่ต้องเสี่ยงกับ ไวรัส 

และที่สำคัญโปรแกรมตัวนี้เป็น Freeware สามารถใช้งานได้ฟรี ... พอมองเห็นประโยชน์ของเจ้าโปรแกรม Virtual Box กันหรือยังครับ 

มาดูขั้นตอนการติดตั้งโปรแกรมกันเลย

1.Download Virtual Box : https://www.virtualbox.org/wiki/Downloads
2.Double click file "VirtualBox-5.0.6-103037-Win.exe" ที่ Download มา
3.หน้าต่างที่ 1 คลิก next



4.หน้าต่างที่ 2 คลิก next



5.หน้าต่างที่ 3 คลิก next



6.หน้าต่างที่ 4 คลิก yes (ถ้ามี)



7.หน้าต่างที่ 5 คลิก install



8.จะมีหน้าต่างขึ้นมาให้ติดตั้ง driver ให้เลือก install ตามภาพ





9.คลิกปุ่ม finish เป็นอันเสร็จเรียบร้อย



**ถ้ามีหน้าต่างเกี่ยวกับ user control ขึ้นมาให้เลือก yes นะครับ
**โปรแกรมลักษณะนี้มีอีกหลายโปรแกรมนะครับ เช่น VMware , Microsoft Virtual PC

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น