วันอังคารที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2559

ปัญหาการใช้งาน Virtual Box

สวัสดีครับ

วันนี้ผมมารวบรวมปัญหาที่ผมเจอระหว่างการทดลองใช้งาน Virtual Box ซึ่งน่าจะเป็นปัญหาทั่ว ๆ ไปสำหรับมือใหม่ที่เพิ่งหัดใช้โปรแกรมนี้ เหมือนผม

สำหรับวิธีแก้ปัญหาก็หาจากใน Google นั่นแหละครับ ... มาดูกันดีกว่าว่าผมเจอปัญหาอะไรบ้าง

Q : คำว่า Host กับ Guest คืออะไร ?
A : Host คือ ระบบปฏิบัติการ (OS) ของคอมพิวเตอร์เครื่องหลัก ... Guest คือ ระบบปฏิบัติการ (OS) ของคอมพิวเตอร์ที่เราใช้ Virtual Box จำลองขึ้นมานั่นเองครับ  ดังนั้น ใน forum ที่ตอบปัญหาเกี่ยวกับ Virtual Box มักจะพบคำว่า Host Operating System และ Guest Operating System อยู่เสมอ

ยกตัวอย่างเช่น : เครื่องคอมพิวเตอร์ของเราใช้ Windows 7 แต่เราใช้ Virtual Box จำลองคอมฯ อีกเครื่องขึ้นมาเพื่อลง Windows 10 อย่างนี้หมายความว่า Host = Windows 7 ... Guest = Windows 10

Q : การ Share Folder ระหว่าง Host และ Guest ทำยังไง ?
A : ต้องติดตั้ง VirtualBox Guest Additions วิธีการติดตั้งคลิกที่นี่

Q : การใช้ Flash Drive บน Virtual Box ?
A : ต้องติดตั้ง VirtualBox Guest Additions วิธีการติดตั้งคลิกที่นี่

Q : การเข้า BIOS สำหรับ Virtual Box ?
A : Virtual Box ไม่มี BIOS ให้เข้าไป Set ค่าครับ ... เพราะ เราสามารถ Set ค่าได้ผ่านเมนู Setting อยู่แล้ว ดังนั้น ไม่ต้องหาวิธีการเข้า BIOS แบบเก่า ๆ ที่ต้องกด F2 หรือ DEL แต่อย่างใด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น