วันพฤหัสบดีที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2568

แก้ปัญหา Activate Office 365 App for Enterprise ไม่ได้ขึ้น Error Another account from your organization is already signed in on this device

สวัสดีครับ วันนี้มาแก้ปัญหา Activate Microsoft 365 / Office 365 App for Enterprise ไม่ได้ขึ้น Error Another account from your organization is already signed in on this device. Try again with different account. ตามรูป


ทั้ง ๆ ที่เราก็เช็คแล้วเช็คอีกว่า มันไม่มี Account ไหน Login อยู่ เห้อปัญหาน่าปวดหัวสำหรับคนใช้ของถูกลิขสิทธิ์เมื่อไร Microsoft มันจะปรับปรุงซะทีเรื่องพวกนี้ (ขอบ่นหน่อย) มาลองทำตาม Step ที่ผมใช้แล้วปรากฎว่ามันแก้ได้อ่ะนะ 

จุดที่ 1 ให้ไป disconnect Work/School account ออก 
  • คลิกปุ่ม Start > Settings > Accounts > Access work or school
  • ถ้ามี Work/School Account ผูกอยู่ให้คลิกปุ่ม Disconnect

จุดที่ 2 ให้ไปลบ Credential ที่จำไว้ใน Credential Manager
  • คลิกปุ่ม Start > พิมพ์คำว่า Credential Manager > คลิกเครื่องมือ Credential Manager
  • Clear ทั้ง Web Credentials และ Windows Credentials


** ข้อควรระวัง: ไม่เหมาะกับคนที่ชอบ save password ไว้ในเครื่องเนื่องจากจะถูก clear ออกไปหมด ถ้าจำ password เข้าบางระบบไม่ได้ก็ตัวใครตัวมันจร้าาา **

จุดที่ 3 ให้ไปลบ Profile ใน Microsoft Edge
  • เปิด Microsoft Edge > คลิกเครื่องมือ "จุดสามจุด" > Settings > Profiles 
  • คลิกเครื่องมือ Remove (รูปถังขยะ) > คลิก Remove Profile


จุดที่ 4 ให้ไป Sign Out ออกจาก Microsoft 365 / Office 365 App for Enterprise
  • คลิกที่เมนู File > Account > คลิก Sign Out > ปิดโปรแกรม Office ทุกโปรแกรม



ผมทำอยู่ 4 อย่างนี้สรุปว่า Login เข้าใช้งานด้วย User Account ที่ต้องการได้ หวังว่าจะช่วยท่านอื่น ๆ ที่มีปัญหาเดียวกับผมได้นะครับ ถ้าทำแล้วไม่ได้ก็ตัวใครตัวมันจร้าาาาาาาา

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น