วันพุธที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2557

3 เรื่องต้องรู้กับ Facebook Fan Page

สรุปเนื้อหาที่น่าสนใจมาจากหนังสือ Marketing on Facebook ฉบับพื้นฐาน (ใหม่ล่าสุด) นะครับ ถ้าเห็นว่าน่าสนใจและมีประโยชน์ก็ช่วยกันอุดหนุนหนังสือเค้าด้วยนะครับ ^_^"

การตั้งชื่อ Fan Page

ก่อนการตั้งชื่อ Fan Page เราควรจะเช็คว่าชื่อ Fan Page ที่เราจะตั้งนั้นไปซ้ำหรือใกล้เคียงกับ Page อื่นที่มีอยู่แล้วหรือเปล่าโดยก่อนที่จะตั้งชื่อ Fan Page ของเรา แนะนำให้ลองพิมพ์ชื่อ Fan Page ที่เราจะตั้งลงในช่องค้นหาของ Facebook เสียก่อนแล้วดูผลลัพท์ว่ามันเยอะหรือเปล่า ถ้าเยอะแนะนำให้หาชื่อใหม่ครับ

ขนาดรูป Profile และ Cover Page ของ Fan Page

  • ขนาด 160*160 pixel เป็นสี่เหลี่ยมจตุรัส (update มีนา 2014)
  • ขนาด 851*315 pixel เป็นขนาดของรูป Cover Page รองรับไฟล์ตระกูล JPEG, PNG (update มีนา 2014)

รูป Profile หรือ รูป Cover Page ของ Fan Page ไม่จำเป็นต้องมีแค่รูป เราสามารถใช้ข้อความ เช่น สโลแกนของธุรกิจ, เบอร์โทร., เว็บไซต์, อีเมล์, โปรโมชั่นที่น่าสนใจ, QR Code, อื่น ๆ

การทำเพจให้มีชีวิตชีวา

  • จบ Post ด้วยประโยคคำถามเสมอ เพื่อกระตุ้นให้สมาชิกใน page อยากมีส่วนร่วมในการสนทนา
  • Engage : ให้แฟน  ๆ มีส่วนร่วม และมีส่วนร่วมพูดคุยกันแฟน ๆ อยู่เสมอ
  • Respect : ให้เกียรติแฟน ๆ โพสต์สิ่งที่มีประโยชน์ทุกครั้ง ให้แฟน ๆ ตั้งหน้าตั้งตารอว่าเมื่อไรเราจะโพสต์ได้ยิ่งดี
  • Appreciate : แสดงความขอบคุณ แจกรางวัล สร้างความรู้สึกพิเศษที่หาไม่ได้จากเพจไหน ๆ
  • วางกลยุทธ์เนื้อหา : วางเนื้อหาใน 1 สัปดาห์ว่าเราจะโพสเนื้อหาอะไรวันไหน เวลาอะไร ไล่เป็น Timeline คิดล่วงหน้าไว้เลย เนื้อหาจะได้เป็นไปในทิศทางเดียวกันตลอด  ข้อดีของการวางเนื้อหา คือ เราสามารถประเมินผลย้อนหลังได้ว่าเนื้อหาที่เราวางไว้นั้นถูกใจแฟน ๆ ของเราหรือไม่




ขอบคุณเนื้อหาบางส่วนจากหนังสือ Marketing on Facebook ฉบับพื้นฐาน (ใหม่ล่าสุด) สั่งซื้อได้ที่ http://goo.gl/xGCJjT


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น